วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เว็บดูหนังออนไลน์ HD ที่คอหนังควรรู้จัก !!


5 เว็บดูหนังฝรั่งออนไลน์ HD ที่คอหนังควรรู้จัก !!

บริการภาพยนตร์แบบสตรีมมิ่ง (Streaming Movie) นั้นต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างเราที่เปลี่ยนไปจากแต่ก่อน เราอยากนอนดูหนังอยู่บ้านสบายๆ ไม่อยากฝ่าแดดฝ่าฝนออกไปข้างนอก เราไม่อยากซื้อ DVD หนังเอามาเก็บไว้จนรกห้องไปหมดหรือต้องดาวน์โหลดไฟลมาเก็บไว้จนเต็มเครื่อง แต่ด้วยเทคโนโลยีการสตรีมมิ่งนี้ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แค่เรามีสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต พร้อมด้วยอินเทอร์เน็ตเท่านั้นเอง ด้วยเหตุผลต่างๆเหล่านี้ จึงทำให้บริการสตรีมมิ่งเข้ามาเป็นขวัญใจของใครหลายคนภายในเวลาอันรวดเร็ว
นอกจากนี้ ความดุเดือดของการแข่งขันกันระหว่างผู้ให้บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์แบบ HD ก็นับว่าช่วยสร้างความคึกคักให้กับวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก จากที่ช่วง 1-2 ปีก่อนหน้านี้ในเมืองไทยเรามีผู้ให้บริการให้เราได้เลือกใช้กันอยู่แค่ไม่กี่เจ้า แต่มาในปัจจุบันเรียกว่า มีตัวเลือกมาให้อีกเพียบเลย ก่อให้เกิดการแข่งขันกันระหว่างผู้ให้บริการ ก่อให้เกิดผลดีกับผู้บริโภคอย่างเราค่ะ ดังนั้นวันนี้ ShopBack จึงมี 5 เว็บดูหนัง HD สำหรับการดูหนังฝรั่งออนไลน์ จากผู้ให้บริการสตรีมมิ่งในไทย ยกมาเอาใจคอหนังกันโดยเฉพาะเลย แต่ละเว็บเค้าก็จะมีขอดีข้อด้วยแตกต่างกันออกไป จะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วจะมีเว็บไหนบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ
  • Netflix  (เน็ตฟลิกซ์)


Image Credit : netflix.com
ผู้ให้บริการภาพยนตร์และซีรี่ส์ผ่านอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ระดับโลกและเป็นเบอร์หนึ่งในสหรัฐอเมริกา ความโดดเด่นที่สุดของ Netflix นั้นอยู่ที่การสร้างคอนเทนต์แบบออริจินัลเป็นของตัวเอง จากการให้งบประมาณแก่คนทำหนัง ซีรี่ส์ และสารคดีในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์ในประเทศของตัวเองขึ้นมาภายใต้แบรนด์ของ Netflix
Netflix นั้นเรียกได้ว่าเป็นเหมือนสวรรค์ของคนรักซีรี่ส์เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะคอนเทนต์ที่เป็นซีรี่ส์ของ Netflix เอง เค้าจะปล่อยมาทีเดียวครบทั้งซีซั่นเลย ไม่แกล้งให้เราต้องอารมณ์ค้างรอดูตอนต่อไปสัปดาห์หน้า ถ้าใครมีเวลาก็สามารถดูรวดเดียวจบได้เลย (เปิดวาร์ปมาอีกที เช้าแล้ว!!)
มาดูข้อเสียกันบ้าง สำหรับคอหนังอาจจะไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่ เพราะหนังที่มีใน Netflix ส่วนใหญ่จะเป็นหนังเก่า  และหนังจากค่ายใหญ่ๆ อย่าง Disney, Universal และ Warner ก็ยังไม่ค่อยมีให้ดูเท่าไหร่นัก
ค่าบริการ ดูหนัง HD รายเดือน แบ่งออกเป็น แพคเกจ
  1. 280 บาท รับชมได้ทีละเครื่อง ความละเอียดระดับ SD
  2. 350 บาท รับชมได้พร้อมกัน 2 เครื่อง ความละเอียดระดับ HD
  3. 420 บาท รับชมได้พร้อมกัน 4 เครื่องความละเอียดสูงสุด Ultra HD 4K
ShopBack Tips : ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ Netflix ก็คือ การให้บริการบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, สมาร์ททีวี, Chromecast เพราะด้วยคุณภาพความคมชัดของภาพที่ระดับสูงสุดถึง 4K Ultra HD และระบบเสียง Dolby Digital 5.1CH ซึ่งเหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่น ถ้าอยากรับอรรถรสแบบเต็มอิ่มต้องรับชมบนทีวีจอใหญ่ๆ ถึงจะฟินสุดยอดค่ะ แถมช่วงนี้เค้ามีโปรโมชั่นชมฟรีเดือนแรกด้วยน้า อย่าลืมไปลองกันดูค่ะ
  • iFlix (ไอฟลิกซ์)

เว็บดูหนัง HD iFlix
Image Credit : flickr.com/jonrussell
ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์ จากมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกๆ เลยที่เข้ามาตีตลาดในบ้านเรา สำหรับสายซีรี่ส์รับรองว่าต้องจุใจอย่างแน่นอน เพราะ iFlix น่าจะมีซีรี่ส์ให้ดูเยอะที่สุดแล้วในบรรดาทุกเจ้า ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์เก่าๆ คลาสสิค หรือใหม่แกะกล่อง ทั้งยังมีให้เลือกดูหลากหลายสัญชาติอีกด้วย ส่วนของหนังใน iFlix ก็มีให้ดูเยอะมากเช่นกัน (มีหนังไทยด้วย) แต่ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางหนังฮอลลีวู้ดเก่าๆ ที่เป็นหนังดังหรือได้รับรางวัล เท่ากับว่าข้อเสียก็ยังคงคล้ายๆ กับ Netflix คือไม่ค่อยจะมีหนังใหม่ๆ ให้ดูนั่นเองค่ะ
ข้อเสียอีกหนึ่งอย่างของ iFlix ก็คือคุณภาพของภาพและเสียงค่ะ โดยความละเอียดของวิดีโอจะปรับตามความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ใช้แบบอัตโนมัติ เท่ากับว่าปรับเองไม่ได้ และความชัดสูงสุดก็ได้แค่ระดับ HD เท่านั้น รวมถึงระบบเสียงที่ออกจะไร้มิติไปสักหน่อย ในข้อนี้ Netflix กินขาดค่ะ
ค่าบริการ : แบ่งเป็นแบบรายเดือน เดือนละ 100 บาท และแบบรายปี ปีละ 1000 บาท ดูได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ และสามารถดาวน์โหลดหรือดูแบบออนไลน์ก็ได้ (ข้อนี้ชนะใส!)
ShopBack Tips : บริการของ iFlix เองก็รองรับสมาร์ททีวีกับเค้าแล้วเหมือนกัน ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศการดูหนัง HD แบบได้ฟีลจริงๆ Lazada เค้าก็มีโปรโมชั่นดีๆและรับเงินคืนได้อีกเมื่อช้อปผ่าน ShopBack เหมือนกันนะ สมาร์ททีวีดีๆเดี๋ยวนี้ราคาไม่แรงเท่าไหร่ ใครอยากได้ของดี แถมได้เงินคืน คลิกเลยที่ >>>Lazada
  • Hollywood TV (ฮอลลีวู้ด ทีวี)

เว็บดูหนัง HD Hollywood tv
Image Credit : hollywood-hdtv.com
ผู้ให้บริการเจ้าแรกในเมืองไทยที่คอหนังห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จัดว่าเป็น ดูหนัง HD เต็มรูปแบบจริงๆ เพราะเค้ารวบรวมหนังเอาไว้เยอะมากๆ น่าจะเรียกว่าเยอะที่สุดแล้วในบรรดาทุกเจ้า แทบจะทุกเรื่องที่เข้าโรงภาพยนตร์คุณจะเจอได้ที่นี่ แล้วก็ไม่ต้องรอหลังออกจากโรงนานๆด้วย มีหนังใหม่ๆ เพียบ นับเป็นข้อดีอันโดดเด่นของ Hollywood TV แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่สูงเช่นกัน
ด้านอินเทอร์เฟซของ บอกเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก มีค่าต่างๆ ให้ปรับได้แบบเต็มที่ ทั้ง ซับไตเติล ภาษา และความละเอียด (บอกละเอียดยันบิตเรทเลย!) โดยีตั้งแต่ 480p – 720ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ (ข้อนี้ไม่มีใครสู้ Netflix ได้จริงๆ)
ค่าบริการ : แบ่งเป็น รูปแบบ คือ
  1. บุฟเฟ่ต์ 30 วัน 199 บาท180 วัน 1,170 บาท และ 360 วัน 2,280 บาท ดูหนังได้ไม่อั้น (แต่ไม่รวมหนังที่กำลังเป็นกระแส หนังที่มีภาคต่อกำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ และหนังใหม่)
  2. แบบเช่าหรือซื้อ สำหรับหนังใหม่, หนังฟอร์มใหญ่, หนังที่กำลังเป็นกระแส หรือหนังที่มีภาคต่อกำลังฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ (ซึ่งไม่รวมในแพคเกจบุฟเฟ่ต์) มีราคาตั้งแต่ 129-249 บาท
เมื่อได้เห็นราคากันแล้ว ก็คงพอจะทราบใช่ไหมคะว่านี่แหละข้อเสียของ Hollywood TV โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการที่ต้องซื้อหรือเช่าหนังส่วนที่ไม่รวมในแพคเกจบุฟเฟ่ต์ ซึ่งนับว่ามีราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
  • HOOQ (ฮุค)

เว็บดูหนัง HD HOOQ
Image Credit : ais.co.th
บริการน้องใหม่เว็บดูหนัง จากค่าย AIS นับว่าเป็นอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ด้วยแพคเกจที่มีให้เลือกหลากหลาย มีตั้งแต่รายสัปดาห์ รายเดือน รายปี หรือใครที่อยากเลือกดูหนังเป็นเรื่องๆ ไปก็สามารถซื้อตั๋วเช่าได้
ความโด่ดเด่นของ HOOQ นั้นอยู่ที่หนังไทย รายการทีวี ซีรี่ส์ ซิทคอมไทย มีให้ดูเยอะมากๆ ทั้งเก่าและใหม่ ถือเป็นจุดขายหลักๆHOOQ เลยก็ว่าได้ ส่วนหนังและซีรี่ส์ต่างประเทศก็มีอยู่เยอะพอสมควร หน้าอินเทอร์เฟซก็ค่อนข้างใช้งานง่าย ถ้าอยากดูหนังฝรั่งพากย์ไทย ก็แค่มองหาแถบสีเหลืองที่คาดอยู่บนรูปโปสเตอร์หนัง HOOQ เค้าทำเอาไว้ให้เห็นชัดเจนดีมากเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆ
ในเรื่องคุณภาพวีดีโอของ HOOQ นั้นจะแบ่งเป็น ระดับ คือ High, Medium และ Low ไม่มีความละเอียดบอกไว้ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 480p – 720(พอๆ กันกับ Hollywood TV) รวมทั้งคำบรรยายภาษาไทยในวิดีโอตัวจะค่อนข้างเล็กและอ่านยาก และมีคำบรรยายลายจุดที่ขึ้นไม่ตรงกับคำพูดของตัวละคร สองอย่างนี้นับว่าเป็นข้อเสียของ HOOQ เท่าที่พบตอนในนี้ค่ะ
ค่าบริการ : แบ่งเป็น แพคเกจ และแบบเช่า ดังนี้
  1. สัปดาห์ละ 49 บาท
  2. เดือนละ 119 บาท
  3. 3 เดือน 300 บาท
  4. ปีละ 1,069 บาท
  5. ตั๋วเช่าใบละ 75 บาท (2 ใบ 100 บาท)
ShopBack Tips : สำหรับใครที่สนใจอยากเลือกใช้บริการของ HOOQ แล้วล่ะก็ ShopBack แนะนำให้ลองไปมองหาโปรดีๆ จาก AIS ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโปรฯ มือถือ หรือเน็ตบ้านจาก AIS Fibre เพราะนอกจากจะได้เน็ตแรงๆ มาใช้แล้ว AIS ยังใจดีแถมฟรีบริการจาก HOOQ ให้เอาไปใช้กันเลยยาวๆ เข้าไปดูโปรโมชั่นพร้อมเปอร์เซ็นต์เงินคืนก่อนช้อปได้ที่ >>>AIS Online Store
  • Doonee (ดูนี่)

เว็บดูหนัง HD doonee
Image Credit : doonee.com
เว็บดูหนัง HD และซีรี่ส์ออนไลน์สายตะวันตกแบบไม่อั้น ที่มีแพคเกจแบบ “รายวัน” มาเป็นตัวชูโรง เรียกว่าเข้าใจหัวอกคนไม่มีเวลาอย่างที่สุด ใครที่คิดว่าเสียเงินแบบรายเดือนแล้วเราดูไม่ค่อยจะคุ้มเลย มาดู Doonee จ่ายแบบรายวันแล้วดูกันให้ตาแฉะไปข้างได้เลยค่ะ ความคุ้มค่าแบบนี้ไม่มีที่ไหนให้คุณได้อีกแล้ว ส่วนแพคเกจแบบรายเดือนกับรายปี ShopBack เห็นว่าค่อนข้างแพงไปสักนิดเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นค่ะ
อีกหนึ่งข้อดีที่เจ้าอื่นไม่ค่อยจะมีให้เห็นก็คือ ช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ตั้งแต่ บัตรเครดิตจุดชำระค่าบริการ, ATM, iBankingLINE Pay, PayPal และบัตรเติมเงิน Pay4Cash นับว่าสะดวกสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยจริงๆ
ในเรื่องความละเอียดนั้น เค้าก็เคลมเอาไว้ว่าคุณภาพคมชัดระดับ HD ซึ่งก็ HD จริงๆ ค่ะ ไปไม่ถึง Full HD ซึ่งก็เทียบเท่ากับอีกหลายๆ เจ้า แต่ข้อเสียก็คือการปรับความละเอียดจะมีให้เลือกแค่ SD กับ HD เท่านั้น รวมถึงเสียงพากย์ที่ส่วนมากจะมีแต่พากย์ไทย ซึ่งอาจจะถูกใจคนไทยที่ชอบดูหนังพากย์ไทย แต่ถ้าใครชอบดูหนังใหม่ซับมากกว่าก็อาจจะเซ็งได้
ค่าบริการ : แบ่งเป็น แพคเกจ
  1. รายวัน วันละ บาท
  2. รายเดือน เดือนละ 150 บาท
  3. รายปี ปีละ 1,500 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.shopback.co.th/blog/%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87-hd/

Next

Related


EmoticonEmoticon